จัดการแผนกรมธรรม์ของคุณได้ที่นี่
คุณต้องการเปลี่ยนแปลง กรมธรรม์ใช่ไหม
การเปลี่ยนแปลงข้อมูลในกรมธรรม์
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ผู้เอาประกันภัยสามารถดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลกรมธรรม์ได้ดังนี้
-
การเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว เปลี่ยนชื่อ สกุล เปลี่ยนที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ ลายมือชื่อ
-
การเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้รับประโยชน์หรือผู้ชำระเบี้ยประกันภัย
-
การเปลี่ยนแปลงวิธีการขอรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์
-
การขอออกกรมธรรม์ใหม่ แทนกรมธรรม์ที่สูญหาย
(ค่าธรรมเนียมในการออกเล่มกรมธรรม์ 150 บาท กรณีไม่ได้ออกเล่มกรมธรรม์แบบอิเล็กทรอนิกส์)
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
แบบฟอร์มคำขอแก้ไขเพิ่มเติมสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทสามัญ ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง
(กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
เอกสารการเปลี่ยนชื่อ-สกุลที่ออกโดยราชการ (กรณีเปลี่ยนชื่อ สกุลของผู้เอาประกันภัย หรือผู้รับผลประโยชน์ หรือผู้ชำระเบี้ยประกันภัย)
-
ทะเบียนบ้าน (กรณีเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้รับประโยชน์)
-
สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้อำนาจปกครอง หากผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ (กรณีขอรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์)
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลกรมธรรม์ได้ทาง
-
แอปพลิเคชัน PULSEดาวน์โหลด
-
เปลี่ยนที่อยู่ อีเมล หมายเลขโทรศัพท์
-
ข้อมูลผู้รับประโยชน์
-
เปลี่ยนงวดการชำระเบี้ยประกันภัย
-
-
PRUConnectโดยเพิ่มเพื่อนในLINE Official Account Prudential Thailand
-
เปลี่ยนอีเมล หมายเลขโทรศัพท์
-
เปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์
-
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
4.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
4.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
4.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การขอยกเลิกกรมธรรม์ภายในระยะเวลา (Free Look Period)
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ผู้เอาประกันภัยมีสิทธิที่จะยกเลิกกรมธรรม์ภายในระยะเวลาที่กำหนดตามบทบัญญัติทั่วไปของกรมธรรม์ประกันชีวิตสามัญ หมวดที่ 5 “สิทธิในการยกเลิกกรมธรรม์” นับแต่วันที่ผู้เอาประกันภัยได้รับกรมธรรม์ (Free Look Period) หากผู้เอาประกันภัยได้ใช้สิทธิในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากกรมธรรม์นี้แล้ว ผู้เอาประกันภัยจะไม่มีสิทธิ์ยกเลิกกรมธรรม์นี้
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
แบบฟอร์มคำขอแก้ไขเพิ่มเติมสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทสามัญ ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
กรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับจริง (กรณีไม่ได้เลือกรับกรมธรรม์แบบอิเล็กทรอนิกส์) หากกรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับจริงสูญหายต้องใช้สำเนาบันทึกประจำวันแจ้งความแทน
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 15 วันทําการ หลังจากบริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน
ลูกค้าสามารถขอยกเลิกกรมธรรม์ภายในระยะเวลาได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ย
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ผู้เอาประกันภัยสามารถใช้สิทธิขอเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ยได้ ณ วันครบรอบปีกรมธรรม์ ทั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
แบบฟอร์มคำขอแก้ไขเพิ่มเติมสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทสามัญ ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน และถูกต้อง
ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ย ได้ทาง
-
ผ่านแอปพลิเคชัน PULSE ดาวน์โหลด
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
3.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
3.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
3.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การขอเอาประกันภัยเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงผลประโยชน์ หรือยกเลิกสัญญาเพิ่มเติม
ข้อตกลงและเงื่อนไข
สำหรับกรมธรรม์ประเภทสามัญ สามารถซื้อสัญญาเพิ่มเติม ยกเลิกหรือ/ เปลี่ยนแปลงสัญญาเพิ่มเติมที่มีอยู่ได้ ณ วันครบรอบปีกรมธรรม์ ทั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
แบบฟอร์มคำขอแก้ไขเพิ่มเติมสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทสามัญ ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
คำแถลงสุขภาพเพิ่มเติม (กรณีซื้อสัญญาเพิ่มเติม) ดาวน์โหลด
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
หมายเหตุ
-
ผู้เอาประกันจะต้องชำระค่าเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติม กรณีซื้อสัญญาเพิ่มเติม
-
การดำเนินการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะสมบูรณ์เมื่อได้รับความเห็นชอบจากบริษัทฯ และบริษัทฯ ได้ออกบันทึกสลักหลังแนบท้ายกรมธรรม์ โดยจะมีผลบังคับตั้งแต่เบี้ยประกันภัยครบกำหนดชำระในงวดถัดไป
-
บริษัทฯ อาจพิจารณาตรวจสุขภาพ และขอเอกสารเพิ่มเติมตามกฎเกณฑ์การพิจารณารับประกันภัย ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการตรวจสุขภาพ ผู้เอาประกันภัยจะต้องเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายเอง
ลูกค้าสามารถขอเอาประกันภัยเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงผลประโยชน์ หรือยกเลิกสัญญาเพิ่มเติมได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การขอลดทุนเอาประกันภัย
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ผู้เอาประกันภัยสามารถใช้สิทธิขอลดทุนประกันภัยที่มีอยู่ได้ ณ วันครบรอบปีกรมธรรม์ ทั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
แบบฟอร์มคำขอแก้ไขเพิ่มเติมสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทสามัญ ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) สำหรับกรณีขอรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 15 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
หมายเหตุ
-
การเปลี่ยนแปลงลดจำนวนเงินเอาประกันภัยจากกรมธรรม์เดิม ผู้เอาประกันภัยจะต้องชำระค่าเปลี่ยนแปลงลดจำนวนเงินเอาประกันภัย 150 บาท
-
การดำเนินการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะสมบูรณ์เมื่อได้รับความเห็นชอบจากบริษัทฯ และบริษัทฯ ได้ออกบันทึกสลักหลังแนบท้ายกรมธรรม์ โดยจะมีผลบังคับตั้งแต่เบี้ยประกันภัยครบกำหนดชำระในงวดถัดไป
ลูกค้าสามารถขอลดทุนเอาประกันภัยได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การขอต่ออายุกรมธรรม์/การกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์
ข้อตกลงและเงื่อนไข
-
กรมธรรม์ประเภทสามัญที่ขาดอายุไม่เกิน 5ปี (นับจากวันที่ขาดอายุ)
-
การต่ออายุกรมธรรม์ โดยชำระเบี้ยประกันภัยที่ขาดชำระทั้งหมด พร้อมดอกเบี้ยทบต้นในอัตราสูงกว่าดอกเบี้ยที่ใช้คำนวณเบี้ยประกันภัยอีกร้อยละ 2ต่อปี
-
การต่ออายุกรมธรรม์ โดยเลื่อนวันเริ่มต้นแห่งสัญญาประกันภัยออกไปเท่ากับระยะเวลาที่กรมธรรม์ขาดอายุ โดยผู้เอาประกันภัยต้องชำระเบี้ยประกันภัยในอัตราตามอายุของผู้เอาประกันภัย ณ วันเริ่มต้นใหม่ของสัญญาประกันภัยพร้อมค่าแตกต่างของเบี้ยประกันภัย (ถ้ามี)
-
บริษัทฯ อาจพิจารณาตรวจสุขภาพ และขอเอกสารเพิ่มเติมตามกฎเกณฑ์การพิจารณารับประกันภัย ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการตรวจสุขภาพ ผู้เอาประกันภัยจะต้องเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายเอง
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
คำแถลงสุขภาพของผู้เอาประกันภัย (กรณีขอต่ออายุกรมธรรม์ ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ)
-
ค่าเบี้ยประกันภัยพร้อมค่าเบี้ยปรับ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
ลูกค้าสามารถขอต่ออายุเพื่อกลับคืนสถานะกรมธรรม์ได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การเวนคืนกรมธรรม์
ข้อตกลงและเงื่อนไข
-
ผู้เอาประกันภัยมีสิทธิบอกเลิกสัญญากรมธรรม์ในขณะที่กรมธรรม์ยังมีผลบังคับได้
-
บริษัทจะคืนเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์ตามจำนวนที่กำหนดไว้ในตารางมูลค่ากรมธรรม์รวมกับผลประโยขน์อื่นๆ (ถ้ามี) ทั้งนี้ หากมีหนี้สินใดๆ คงค้างภายใต้กรมธรรม์นี้ จำนวนหนี้สินดังกล่าวจะถูกหักออกจากเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์
ข้อควรทราบสำหรับการเวนคืนกรมธรรม์ก่อนครบกำหนดสัญญา
-
จำนวนเงินเวนคืนที่จะได้รับคืนนั้น จะเป็นจำนวนเงินที่น้อยกว่าเบี้ยประกันภัยที่ได้จ่ายไปแล้ว โดยเฉพาะในปีแรกๆ ของการทำประกันชีวิต
-
การซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับใหม่ จะทำให้ผู้เอาประกันภัยต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยที่สูงขึ้นเนื่องจากอายุที่มากขึ้น รวมถึงการพิจารณาผลของสุขภาพ
-
ผู้เอาประกันจะเสียโอกาสในการได้รับความคุ้มครอง รวมทั้งสิทธิต่างๆ ตามกรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับเดิมอย่างต่อเนื่อง
-
ในการทำสัญญาประกันชีวิตฉบับใหม่ ผู้เอาประกันภัยมีหน้าที่ต้องเปิดเผยและแถลงข้อความจริงต่อบริษัทประกันภัยรายใหม่ โดยบริษัทอาจใช้สิทธิโต้แย้งหรือคัดค้านความไม่สมบูรณ์ของสัญญาประกันชีวิตได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับใหม่ ในกรณีสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพฉบับใหม่ เงื่อนไขเกี่ยวกับระยะเวลารอคอยและสภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัยจะต้องเริ่มนับใหม่
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
คำร้องขอใช้สิทธิเวนคืนกรมธรรม์ ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาสมุดบัญชีเงินฝาก (หากผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
เล่มกรมธรรม์ต้นฉบับ (กรณีสูญหาย ใช้ใบแจ้งความแทน)
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 20 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
ลูกค้าสามารถทำการเวนคืนกรมธรรม์ได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ผู้เอาประกันภัยสามารถแจ้งความประสงค์ในการขอโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ให้กับบุคคลอื่น เช่น บิดา มารดา สามี ภรรยา บุตร เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่ดำเนินการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์โดยมีเงื่อนไขดังนี้
-
ผู้รับโอนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ (อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์)
-
ผู้รับโอนที่เป็นนิติบุคคล
หลังจากการโอนสิทธิประโยชน์เตามกรมธรรม์ ผู้รับโอนมีสิทธิต่างๆ ในกรมธรรม์ ดังนี้
-
สิทธิในกรมธรรม์ เช่น การเวนคืนกรมธรรม์ ,การเปลี่ยนกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ ,การแปลงเป็นการประกันภัยแบบขยายเวลา ,การกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์, การเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์, การกู้ยืมเงินตามกรมธรรม์ เป็นต้น
-
ผลประโยชน์ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ เช่น เงินคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์, เงินปันผล, เงินครบกำหนดสัญญา เป็นต้น
-
การลงนามในใบคำร้องต่างๆ จะต้องลงนามร่วมกันทั้งผู้รับโอน และผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
แบบฟอร์มบันทึกข้อตกลงการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ ดาวน์โหลด
-
เอกสารของผู้โอน ประกอบด้วย
2.1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
2.2 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือ ผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้โอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ)พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
2.3 เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ ตามที่บริษัทฯ ร้องขอ (ถ้ามี)
บันทึกข้อตกลงและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทุกฉบับ ต้องลงนามโดยผู้โอน และ/หรือผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้โอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ)
-
เอกสารของผู้รับโอน ประกอบด้วย
3.1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
3.2 เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ ตามที่บริษัทฯ ร้องขอ (ถ้ามี)
บันทึกข้อตกลงและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทุกฉบับ ต้องลงนามโดยผู้รับโอน
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน และถูกต้อง
ลูกค้าสามารถขอโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การยกเลิกโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ผู้รับโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์สามารถแจ้งความประสงค์ในการขอยกเลิกโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ โดยสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ จะกลับไปยังผู้เอาประกันภัย
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
แบบฟอร์มบันทึกข้อตกลงยกเลิกการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ ดาวน์โหลด
-
เอกสารของผู้โอน ประกอบด้วย
2.1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
2.2 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือ ผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้โอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ)พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
2.3 เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ ตามที่บริษัทฯ ร้องขอ (ถ้ามี)
บันทึกข้อตกลงและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทุกฉบับ ต้องลงนามโดยผู้โอน และ/หรือผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้โอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ)
-
เอกสารของผู้รับโอน ประกอบด้วย
3.1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
3.2 เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ ตามที่บริษัทฯ ร้องขอ (ถ้ามี)
บันทึกข้อตกลงและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทุกฉบับ ต้องลงนามโดยผู้รับโอน
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
กรณีผู้รับโอนเสียชีวิต
ผู้เอาประกันภัยสามารถแจ้งให้บริษัทฯ ทราบเพื่อทำการยกเลิกการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ โดยสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ จะกลับไปยังผู้เอาประกันภัยในทันที
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
สำเนาใบมรณบัตรของผู้รับโอนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ)
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
ขอให้ปิดข้อมูล “หมู่เลือด” และ “ศาสนา” ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน และถูกต้อง
ลูกค้าสามารถขอยกเลิกการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การกู้ยืมเงินตามกรมธรรม์
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ในกรณีที่กรมธรรม์ไม่ได้ใช้สิทธิเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ/การขอแปลงเป็นการประกันภัยแบบขยายเวลา และกรมธรรม์มีมูลค่าเงินค่าเวนคืนแล้ว ผู้เอาประกันภัยมีสิทธิขอกู้ยืมเงินตามกรมธรรม์ได้ โดยบริษัทฯ จะคิดดอกเบี้ยเงินกู้ทบต้นในอัตราที่บริษัทฯ กำหนดไว้ของแต่ละแบบประกัน
ข้อควรทราบ
กรมธรรม์จะสิ้นสุดผลบังคับเมื่อเงินกู้ยืมและดอกเบี้ยที่ค้างชำระมีมูลค่ามากกว่ามูลค่าเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
สัญญากู้ยืมเงินตามกรมธรรม์ ดาวน์โหลด
-
แบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ประกันชีวิต ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัญชีธนาคาร (ออมทรัพย์) ของผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
ขอให้ปิดข้อมูล “หมู่เลือด” และ “ศาสนา” ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 15 วันทําการ หลังจากบริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน
ลูกค้าสามารถขอกู้ยืมเงินกรมธรรม์ได้ทาง
-
กู้ยืมเงินกรมธรรม์ ได้ผ่าน PRUConnect โดยเพิ่มเพื่อนใน LINE Official Account Prudential Thailand
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
3.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
3.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
3.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ (RPU)/การขอแปลงเป็นการประกันภัยแบบขยายเวลา (ETI)
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ในกรณีที่กรมธรรม์มีมูลค่าเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์ และกรมธรรม์ยังมีผลบังคับอยู่ หากผู้เอาประกันภัยไม่ประสงค์ที่จะชำระเบี้ยประกันภัยอีกต่อไป แต่ยังคงต้องการความคุ้มครองอยู่ ผู้เอาประกันภัยสามารถขอใช้สิทธิเปลี่ยนกรมธรรม์นั้น เป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ หรือขอเปลี่ยนเป็นแบบขยายระยะเวลาได้
กรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ
-
ระยะเวลาความคุ้มครองเป็นไปตามสัญญาเดิม จำนวนเงินเอาประกันภัยจะลดลงเท่ากับมูลค่าใช้เงินสำเร็จที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
-
กรณีผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่จนครบสัญญา บริษัทฯ จะจ่ายเงินครบกำหนดสัญญาตามมูลค่าใช้เงินสำเร็จที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
-
กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตระหว่างสัญญา บริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ให้แก่ผู้รับผลประโยชน์ตามมูลค่าใช้เงินสำเร็จที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
กรมธรรม์แบบขยายระยะเวลา
-
ระยะเวลาความคุ้มครองเป็นไปตามระยะเวลาที่กรมธรรม์แปลงเป็นกรมธรรม์ขยายเวลา ซึ่งระบุไว้ในกรมธรรม์
-
จำนวนเงินเอาประกันภัยเท่าเดิม
-
กรณีผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่จนครบกำหนดระยะเวลาที่ขยาย บริษัทฯ จะจ่ายเงินครบกำหนดที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์
-
กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตภายในระยะเวลาที่ขยาย บริษัทฯ จะจ่ายจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ เวลาที่แปลงกรมธรรม์ให้แก่ผู้รับผลประโยชน์
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
แบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ประกันชีวิต ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ)
-
สำเนาบัญชีธนาคาร (ออมทรัพย์) ของผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง (กรณีมีเงินจ่ายคืนทันที)
ขอให้ปิดข้อมูล “หมู่เลือด” และ “ศาสนา” ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 7 วันทําการ หลังจากบริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน
หมายเหตุ
หากผู้เอาประกันภัยมีหนี้ค้างชำระตามกรมธรรม์ บริษัทฯ จะหักเงินจำนวนหนี้ดังกล่าวจากเงินค่าเวนคืนก่อนทำการคำนวณสำหรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว
ลูกค้าสามารถขอเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ (RPU)/ขยายเวลา (ETI)ได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การจ่ายเงินตามเงื่อนไขของกรมธรรม์
ข้อตกลงและเงื่อนไข
-
การจ่ายเงินคืนระหว่างสัญญา จำนวนเงินที่บริษัทฯ สัญญาว่าจะจ่ายให้ในระหว่างที่กรมธรรม์มีผลบังคับ และก่อนครบกำหนดสัญญา ซึ่งอาจจะจ่ายในวันครบรอบปีกรมธรรม์ หรือวันครบกำหนดอายุของผู้เอาประกันภัย ซึ่งจะระบุในข้อกำหนดการจ่ายเงินตามกรมธรรม์ที่แนบกับสัญญากรมธรรม์ประกันภัย
-
การจ่ายเงินครบกำหนดสัญญา/ เงินปันผล จำนวนเงินที่บริษัทฯ สัญญาว่าจะจ่ายให้เมื่อผู้เอาประกันภัยมีอายุครบตามกำหนดสัญญากรมธรรม์ประกันภัย โดยผู้เอาประกันภัยจะต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยครบตามกำหนด และไม่มีการเวนคืนกรมธรรม์ระหว่างสัญญา
หมายเหตุ
-
กรณีมีหนี้สินตามกรมธรรม์ บริษัทฯ จะหักหนี้สินพร้อมทั้งดอกเบี้ยค้างชำระก่อน จึงจะจ่ายเงินจำนวนที่เหลือ (ถ้ามี)
-
บริษัทฯ จะประกาศอัตราเงินปันผลสำหรับแบบประกันที่มีเงินปันผล ผ่านทางเว็ปไซต์ของบริษัทฯ
เอกสารประกอบการดำเนินการ (สำหรับรับผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร)
-
แบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ประกันชีวิต ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ)
-
สำเนาบัญชีธนาคาร (ออมทรัพย์) ของผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
ระยะเวลาดำเนินการ: บริษัทฯ จะจ่ายเงินคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ภายใน 15 วัน นับจากวันครบรอบปีกรมธรรม์ตามเงื่อนไขแบบประกัน / ครบกำหนดสัญญากรมธรรม์
ลูกค้าสามารถทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลบัญชีได้ทาง
-
เปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ ได้ผ่าน PRUConnect โดยเพิ่มเพื่อนใน LINE Official AccountPrudential Thailand
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
3.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
3.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
3.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การจ่ายเงินตามกรมธรรม์ประเภทบำนาญ
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ในขณะผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่ บริษัทจะจ่ายเงินบำนาญให้แก่ผู้เอาประกันภัยเท่ากับร้อยละ 15 ของจำนวน
เงินเอาประกันภัยทุกรอบปีกรมธรรม์ ตั้งแต่วันครบรอบปี กรมธรรม์ที่ผู้เอาประกันภัยมีอายุครบ 60 ปี จนถึงวันครบรอบปี กรมธรรม์ที่ผู้เอาประกันภัยมีอายุครบ 85 ปี โดยมีเงื่อนไขการจ่าย ดังนี้
-
ช่วงที่1: บริษัทฯ จะจ่ายเงินบำนาญ 15% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย หากผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่ ณ วันครบรอบปีกรมธรรม์ที่ครบอายุ 60ปี – 74 ปี
-
ช่วงที่2: ผู้เอาประกันภัยพิสูจน์การมีชีวิตอยู่ รับเงินบำนาญ 15% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย หากผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่ ณ วันครบรอบปีกรมธรรม์ที่อายุครบ 75ปี – 85 ปี
หมายเหตุ
กรณีเงินบำนาญที่ผู้เอาประกันภัยได้รับในแต่ละปีมีจำนวนน้อยกว่า 3,000 บาท บริษัทฯ จะจ่ายมูลค่าเวนคืนหลังจากหักหนี้สินให้แก่ผู้เอาประกันภัย และถือว่ากรมธรรม์ประกันภัยนี้จะสิ้นผลบังคับทันที
เอกสารประกอบการดำเนินการ (สำหรับรับเงินผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร)
-
แบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ประกันชีวิต ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย
-
สำเนาบัญชีธนาคาร (ออมทรัพย์) ของผู้เอาประกันภัย
ระยะเวลาดำเนินการ: บริษัทฯ จะจ่ายเงินบำนาญ ภายใน 15 วัน นับจากวันครบรอบปีกรมธรรม์
ลูกค้าสามารถทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลบัญชีได้ทาง
-
เปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ ได้ผ่าน PRUConnect โดยเพิ่มเพื่อนใน LINE Official Account Prudential Thailand
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
3.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
3.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
3.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th