เรียกร้องสินไหมง่ายนิดเดียว

คำมั่นสัญญาในการพิจารณาสินไหม
ทำเรื่องเรียกร้องสินไหม อย่างไร

การเรียกร้องสินไหมผ่านระบบออนไลน์ e-Claim
- ลูกค้าประกันกลุ่ม เพิ่มช่องทางออนไลน์ใหม่ ผ่านทางแอพลิเคชั่น PULSE โดยดาวน์โหลดผ่าน App store และ Google play

การเรียกร้องสินไหมผ่านตัวแทนบริการของคุณ

การเรียกร้องสินไหมโดยส่งมาที่บริษัท
ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ เพื่อเรียกร้องสินไหม
เรียกร้องสินไหมทั่วไป
สำหรับการเรียกร้องสินไหมทั่วไป ทำตามขั้นตอนง่ายๆ ดังต่อไปนี้
เลือก ประเภทการเรียกร้องสินไหม
สุขภาพ และอุบัติเหตุ
เอกสารที่ต้องใช้
-
แบบฟอร์มเรียกร้องสินไหม ดาวน์โหลด
-
ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ และใบรายละเอียดค่ารักษาพยาบาล
-
ใบรับรองแพทย์
ระยะเวลา
-
ไม่เกิน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
โรคร้ายแรง
เอกสารที่ต้องใช้
-
แบบฟอร์มบริษัท ดาวน์โหลด
-
ผลการตรวจชิ้นเนื้อ หรือผลการตรวจอื่นๆ เช่น ผลเอ็กซ์เรย์ ผล CT Scan
ระยะเวลา
-
ไม่เกิน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
ทุพพลภาพ
เอกสารที่ต้องใช้
-
ใบรับรองแพทย์ ตามแบบฟอร์มบริษัทฯ ดาวน์โหลด
-
ผลเอ็กซ์เรย์ หรือรูปถ่ายตำแหน่งที่บาดเจ็บ
ระยะเวลา
- ไม่เกิน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
เสียชีวิต
เอกสารที่ต้องใช้
กรณีเสียชีวิตจากโรค
- แบบฟอร์มเรียกร้องสินไหม ดาวน์โหลด
- ใบรายงานแพทย์ผู้ทำการรักษา
- สำเนาใบมรณบัตรที่รับรองสำเนาถูกต้อง
- สำเนาทะเบียนบ้านที่มีการจำหน่าย “ตาย”และสำเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกัน
- สำเนาทะเบียนบ้านและ สำเนาบัตรประชาชนของผู้รับประโยชน์
กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุหรือเหตุอื่น
- สำเนาบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี
- สำเนารายงานการชันสูตรพลิกศพ
กรณีผู้รับประโยชน์เป็นผู้เยาว์
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้ปกครองโดยชอบธรรม (กรณีไม่ใช่บิดา มารดา กรุณาแนบสำเนาคำสั่งศาลแต่งตั้งผู้ปกครอง)
ระยะเวลา
- ไม่เกิน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
ตามประกาศของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) หากค่าสินไหมทดแทนที่ได้รับต่อผู้รับประโยชน์ 1 ท่าน เป็นจำนวนเงินตั้งแต่ 100,000 บาทขึ้นไป ขอให้ผู้รับประโยชน์กรุณายืนยันตัวตน โดย
-
คลิก https://prupolicy.prudential.co.th/ekyc หรือ
-
แนบรูปถ่ายสี หน้าตรงเห็นใบหน้าชัดเจน (ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน) และรูปถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนเห็นภาพในบัตรฯ ชัดเจน โดยส่งไปรษณีย์มายัง บริษัทฯ
-
กรณีผู้รับประโยชน์ที่เป็นผู้เยาว์และยังไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ขอให้ระบุและพิสูจน์ทราบตัวตนของบิดา/มารดา/ผู้ปกครองที่ชอบด้วยกฎหมาย
ส่งแบบฟอร์ม และเอกสารเพื่อเรียกร้องสินไหม
ขั้นตอนการส่งเอกสาร
ส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมได้ที่
บริษัท พรูเด็นเซียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
แผนกสินไหมทดแทน ที่อยู่เลขที่ 944 มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
สาขา
ท่านสามารถติดต่อที่เคาน์เตอร์บริการ ณ สำนักงานใหญ่ หรือสาขาของบริษัทฯ ทุกสาขา
ตัวแทนบริการ
สามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทนบริการของท่าน
เคลมออนไลน์ หรือ e-Claim
- ช่องทางออนไลน์ผ่าน LINE
สามารถส่งเอกสารผ่านเคลมออนไลน์ได้ที่ Line Prudential Thailand คลิก https://lin.ee/wqA4fy
- ช่องทางออนไลน์ผ่าน PULSE *สำหรับกรมธรรม์ประกันกลุ่มเท่านั้น
สามารถส่งเอกสารผ่านเคลมออนไลน์ได้ที่ PULSE Application โดยดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นได้ที่ App Store หรือ Google Play
เข้ารับการรักษาพยาบาลด้วยบริการพรูแคร์การ์ด
แสดงบัตรพรูแคร์การ์ดพร้อมเอกสารระบุตัวตนของคุณก่อนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเครือข่ายของบริษัทและเราจะดำเนินการต่อในส่วนที่เหลือ ทั้งนี้คุณสามารถศึกษาขั้นตอนในการใช้บริการผ่านบัตรพรูแคร์การ์ดได้ ที่นี่
หมายเหตุ
-
กรณีไม่ได้รับอนุมัติสิทธิ์ เช่น ข้อมูลการเจ็บป่วยไม่ชัดเจน หรือเข้าข่ายข้อยกเว้นของกรมธรรม์ พนักงานของบริษัทฯ หรือเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะแจ้งให้ผู้เอาประกันภัยทราบเพื่อทำเรื่องเรียกร้องสินไหมโดยวิธีปกติ
-
เงินผลประโยชน์อื่นๆ ตามกรมธรรม์ (ถ้ามี) เช่น ค่ารักษาพยาบาลรายวัน หรือค่าทดแทนอุบัติเหตุ บริษัทฯจะพิจารณาจ่ายให้โดยอัตโนมัติภายหลังจากที่ผู้เอาประกันภัยออกจากโรงพยาบาลแล้ว โดยไม่ต้องยื่นเอกสารและแบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมชดเชยของบริษัทฯ อีก(ยกเว้นในกรณีที่จำเป็น บริษัทฯจะมีเอกสารเพิ่มเติมให้ทราบ) โดยบริษัทฯ จะส่งเงินสินไหมทดแทนให้กับผู้เอาประกันภัยตามที่อยู่ที่ได้ให้ไว้กับบริษัทฯ เท่านั้น