พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เดินหน้าพัฒนาดิจิทัลโซลูชัน สำหรับลูกค้า SMEs และประกันกลุ่ม
กรุงเทพฯ ประเทศไทย วันที่ 4 ตุลาคม 2564 - บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (พรูเด็นเชียล ประเทศไทย) เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบดิจิทัล ด้วยการเปิดตัวบริการที่พร้อมผลักดันศักยภาพทรัพยากรบุคคล ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ากลุ่มองค์กรและธุรกิจมีความยืดหยุ่นในการเลือกและปรับเปลี่ยนสิทธิประโยชน์ของประกันให้เหมาะสมกับความต้องการขององค์กรทุกประเภท นอกจากนี้ ยังพร้อมให้เข้าถึงได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอปพลิเคชัน Pulse by Prudential สุดยอดดิจิทัลแอปพลิเคชันเพื่อสุขภาพแบบครบวงจร ที่ถือเป็นตัวช่วยในการจัดการสุขภาพแบบองค์รวมให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียและแอฟริกาเป็นครั้งแรก
โดยพรูเด็นเชียล ประเทศไทย มุ่งมั่นพัฒนาระบบนิเวศด้านดิจิทัลแบบครบวงจร (Complete Digital Ecosystem) และพร้อมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญของกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่มีวิสัยทัศน์และมุ่งขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้า ช่วยอำนวยความสะดวกและยกระดับความสามารถทางธุรกิจผ่านการผลักดัน ‘กำลังคน’ ด้วยดิจิทัลโซลูชันและผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพกลุ่มสำหรับธุรกิจที่เหมาะสมและตอบโจทย์ความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานทุกคนในทุกประเภทธุรกิจ ตั้งแต่ธุรกิจรายย่อย (SMEs) จนถึงองค์กรขนาดใหญ่
นาย โรบิน สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า “พรูเด็นเชียล ประเทศไทย พร้อมที่จะเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าองค์กรของเรา โดยเราได้ลงทุนและเร่งพัฒนาโซลูชันและเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ ๆ ซึ่งรวมถึงแอปพลิเคชัน Pulse by Prudential และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ การนำเสนอประกันภัยแบบกลุ่มที่ปรับเปลี่ยนได้ตามการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาอย่างตั้งใจเพื่อช่วยดูแลและรักษาสุขภาพองค์รวมทั้งกายและใจของพนักงานทุกคนได้อย่างดีที่สุด”
“ในปัจจุบัน หลายองค์กรต้องปรับเปลี่ยนตัวเองอย่างมาก และเพื่อช่วยให้พนักงานทุกคนสามารถปรับเปลี่ยนและเดินหน้าไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ทำให้เทคโนโลยีด้านสุขภาพ หรือ เฮลธ์เทค (Health technology) มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้พนักงานทุกคนสามารถเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้” นาย โรบิน กล่าว
โดยจากผลการศึกษาล่าสุดในหัวข้อ “The Pulse of Asia – The Health of Asia Barometer”* พบว่าคนไทยกว่าร้อยละ 88 มีการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลเฮลธ์เข้ามาช่วยในการดูแลสุขภาพส่วนบุคคลมากขึ้นในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ประชาชนกว่าร้อยละ 50 ยังคงมีข้อจำกัดทางการเงินซึ่งส่งผลต่อการเข้าถึงเทคโนโลยีดังกล่าว
“พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เชื่อมั่นว่าดิจิทัลโซลูชัน เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ประกันต่าง ๆ ที่ทางบริษัทฯ ตั้งใจพัฒนาและนำเสนอนั้น จะสามารถแก้ไขข้อจำกัดดังกล่าวและตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานจาก
ทุกกลุ่มองค์กรได้อย่างแน่นอน” นาย โรบิน กล่าวเสริม
สำหรับโซลูชันต่าง ๆ ของบริษัทฯ จะมุ่งไปที่การดำเนินงานตามแนวคิด “Customer Centric” หรือการนำลูกค้ามาเป็นจุดศูนย์กลาง ที่ผนวกเอาเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพของบริการต่าง ๆ รวมถึงสิทธิประโยชน์ของลูกค้าประกันกลุ่มโดยครอบคลุมทุกความต้องการ อาทิ
- คุ้มครองครอบคลุมทุกความต้องการ และยืดหยุ่นตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ
แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพนักงานในยามฉุกเฉิน และสามารถเลือกผลประโยชน์ความคุ้มครองให้เหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจ ทั้งการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ ทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน โรคร้ายแรง ค่าชดเชยรายวัน ทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวรหรือเสียชีวิต
- ไร้กังวลกับความคุ้มครองทั่วประเทศ
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย มีโรงพยาบาลในเครือข่ายกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ ทำให้สามารถเข้ารับการรักษาได้ทันทีโดยไม่ต้องสำรองจ่าย** เพียงแค่แสดงบัตรประชาชน
- สะดวกสบาย เข้าถึงง่าย อุ่นใจ ตลอด 24 ชั่วโมง
เคลมง่าย อยู่ที่ไหนก็เคลมได้ ผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ e-Claim ที่ไลน์ Prudential Thailand และบริการความช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง
- ฝ่ายสินไหมทดแทน โทร. 0 2660 1210
- ศูนย์บริการลูกค้า โทร. 1621 จันทร์-ศุกร์ 8.30-19.00 น. วันเสาร์ 8.30-16.00 น.
- เข้าถึงดิจิทัลโซลูชันเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีบนแอปพลิเคชัน Pulse by Prudential
ที่มีฟีเจอร์ Teleconsultation Service บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ผ่านทางวิดีโอคอล ซึ่งรวมถึงบริการออกใบรับรองแพทย์ออนไลน์และจัดส่งยา สำหรับลูกค้าประกันกลุ่มที่มีประกัน OPD สามารถใช้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย***
ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้า โทร. 1621 หรือเว็บไซต์ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย https://www.prudential.co.th/corp/prudential-th/th/group-employee-benefits/
* การศึกษาหัวข้อ “The Pulse of Asia – The Health of Asia Barometer” จัดทำโดย The Economist Intelligence Unit (EIU) สนับสนุนโดย บริษัท พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย (พรูเด็นเชียล) เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2563 ลิ้งก์ https://pulseofasia.economist.com โดยการศึกษาฉบับนี้ได้ทำการสำรวจประชากรในวัยที่บรรลุนิติภาวะจำนวน 5,000 รายในตลาดเป้าหมาย 13 แห่งทั่วทั้งทวีปเอเชีย
** โปรดศึกษารายละเอียด ข้อกำหนด และเงื่อนไขในกรมธรรม์
*** ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ เป็นไปตามข้อกำหนดผลประโยชน์ผู้ป่วยนอก ซึ่งไม่รวมถึงค่าบริการจัดส่งยา
ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง
เกี่ยวกับ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
พรูเด็นเชียลได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นระยะเวลากว่า 25 ปี ภายใต้ชื่อ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้บริการแก่ลูกค้ามากกว่า 1.6 ล้านราย ในประเทศไทย และบริหารสินทรัพย์ให้แก่ลูกค้ามูลค่ากว่า 115 พันล้านบาท ในปีพ.ศ. 2564 พรูเด็นเชียล ประเทศไทย มีผลกำไรจากการดำเนินงานตามมาตรฐานบัญชี IFRS เพิ่มขึ้นร้อยละ 33 สู่ระดับ 101 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีเบี้ยประกันภัยรับแบบถ่วงน้ำหนัก เพิ่มขึ้นร้อยละ 11 สู่ระดับ 343 ล้านเหรียญสหรัฐ (ข้อมูลเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2564)