เลือกภาษา
close

จัดการแผนกรมธรรม์ของคุณได้ที่นี่

เพียงทำตามคำแนะนำที่ละขั้นตอนเพื่อเปลี่ยนแปลงและอัปเดตข้อมูลกรมธรรม์ของคุณด้วยตนเอง

คุณต้องการเปลี่ยนแปลง กรมธรรม์ใช่ไหม

การเปลี่ยนแปลงข้อมูลในกรมธรรม์

ข้อตกลงและเงื่อนไข

ผู้เอาประกันภัยสามารถดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลกรมธรรม์ได้ดังนี้

  • การเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว เปลี่ยนชื่อ สกุล เปลี่ยนที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ ลายมือชื่อ

  • การเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้รับประโยชน์หรือผู้ชำระเบี้ยประกันภัย

  • การเปลี่ยนแปลงวิธีการขอรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์

  • การขอออกกรมธรรม์ใหม่ แทนกรมธรรม์ที่สูญหาย

(ค่าธรรมเนียมในการออกเล่มกรมธรรม์ 150 บาท กรณีไม่ได้ออกเล่มกรมธรรม์แบบอิเล็กทรอนิกส์)

เอกสารประกอบการดำเนินการ

  1. แบบฟอร์มคำขอแก้ไขเพิ่มเติมสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทสามัญ ดาวน์โหลด

  2. สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง
    (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

  1. เอกสารการเปลี่ยนชื่อ-สกุลที่ออกโดยราชการ (กรณีเปลี่ยนชื่อ สกุลของผู้เอาประกันภัย หรือผู้รับผลประโยชน์ หรือผู้ชำระเบี้ยประกันภัย)

  2. ทะเบียนบ้าน (กรณีเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้รับประโยชน์)

  3. สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้อำนาจปกครอง หากผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ (กรณีขอรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์)

หมายเหตุ

ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้

ระยะเวลาดำเนินการ:  ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง

ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลกรมธรรม์ได้ทาง

  1. PRUServices โดยเพิ่มเพื่อนใน LINE Official Account PrudentialThailand

    • เปลี่ยนอีเมล หมายเลขโทรศัพท์

    • เปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์

  2. ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน

  3. ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้

    4.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.

    4.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

    4.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th

การขอยกเลิกกรมธรรม์ภายในระยะเวลา (Free Look Period)

ข้อตกลงและเงื่อนไข

ผู้เอาประกันภัยมีสิทธิที่จะยกเลิกกรมธรรม์ภายในระยะเวลาที่กำหนดตามบทบัญญัติทั่วไปของกรมธรรม์ประกันชีวิตสามัญ หมวดที่ 5 “สิทธิในการยกเลิกกรมธรรม์” นับแต่วันที่ผู้เอาประกันภัยได้รับกรมธรรม์ (Free Look Period) หากผู้เอาประกันภัยได้ใช้สิทธิในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากกรมธรรม์นี้แล้ว ผู้เอาประกันภัยจะไม่มีสิทธิ์ยกเลิกกรมธรรม์นี้

เอกสารประกอบการดำเนินการ

  1. แบบฟอร์มคำขอแก้ไขเพิ่มเติมสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทสามัญ ดาวน์โหลด

  2. สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย

  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

  4. กรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับจริง (กรณีไม่ได้เลือกรับกรมธรรม์แบบอิเล็กทรอนิกส์) หากกรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับจริงสูญหายต้องใช้สำเนาบันทึกประจำวันแจ้งความแทน

หมายเหตุ

ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้

ระยะเวลาดำเนินการ:  ประมาณ 15 วันทําการ หลังจากบริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน

ลูกค้าสามารถขอยกเลิกกรมธรรม์ภายในระยะเวลาได้ทาง

  1. ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน

  2. ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้

    2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.

    2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

การเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ย

ข้อตกลงและเงื่อนไข

ผู้เอาประกันภัยสามารถใช้สิทธิขอเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ยได้ ณ วันครบรอบปีกรมธรรม์ ทั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด

เอกสารประกอบการดำเนินการ

  1. แบบฟอร์มคำขอแก้ไขเพิ่มเติมสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทสามัญ ดาวน์โหลด

  2. สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

หมายเหตุ

ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน และถูกต้อง

ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ย ได้ทาง

  1. ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน

  2. ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้

    3.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)  เวลา 8.30 – 17.00 น.

    3.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

    3.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th

การขอเอาประกันภัยเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงผลประโยชน์ หรือยกเลิกสัญญาเพิ่มเติม

ข้อตกลงและเงื่อนไข

สำหรับกรมธรรม์ประเภทสามัญ สามารถซื้อสัญญาเพิ่มเติม ยกเลิกหรือ/ เปลี่ยนแปลงสัญญาเพิ่มเติมที่มีอยู่ได้ ณ วันครบรอบปีกรมธรรม์ ทั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด

เอกสารประกอบการดำเนินการ

  1. แบบฟอร์มคำขอแก้ไขเพิ่มเติมสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทสามัญ ดาวน์โหลด

  2. สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย

  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

  4. คำแถลงสุขภาพเพิ่มเติม (กรณีซื้อสัญญาเพิ่มเติม) ดาวน์โหลด

หมายเหตุ

ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้

ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง

หมายเหตุ

  1. ผู้เอาประกันจะต้องชำระค่าเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติม กรณีซื้อสัญญาเพิ่มเติม

  2. การดำเนินการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะสมบูรณ์เมื่อได้รับความเห็นชอบจากบริษัทฯ และบริษัทฯ ได้ออกบันทึกสลักหลังแนบท้ายกรมธรรม์ โดยจะมีผลบังคับตั้งแต่เบี้ยประกันภัยครบกำหนดชำระในงวดถัดไป

  3. บริษัทฯ อาจพิจารณาตรวจสุขภาพ และขอเอกสารเพิ่มเติมตามกฎเกณฑ์การพิจารณารับประกันภัย ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการตรวจสุขภาพ ผู้เอาประกันภัยจะต้องเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายเอง

ลูกค้าสามารถขอเอาประกันภัยเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงผลประโยชน์ หรือยกเลิกสัญญาเพิ่มเติมได้ทาง

  1. ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน

  2. ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้

    2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)  เวลา 8.30 – 17.00 น.

    2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

    2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th

การขอลดทุนเอาประกันภัย

ข้อตกลงและเงื่อนไข

ผู้เอาประกันภัยสามารถใช้สิทธิขอลดทุนประกันภัยที่มีอยู่ได้ ณ วันครบรอบปีกรมธรรม์ ทั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด

เอกสารประกอบการดำเนินการ

  1. แบบฟอร์มคำขอแก้ไขเพิ่มเติมสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทสามัญ ดาวน์โหลด

  2. สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย

  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

  4. สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) สำหรับกรณีขอรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์

หมายเหตุ

ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้

ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 15 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง

หมายเหตุ

  1. การเปลี่ยนแปลงลดจำนวนเงินเอาประกันภัยจากกรมธรรม์เดิม ผู้เอาประกันภัยจะต้องชำระค่าเปลี่ยนแปลงลดจำนวนเงินเอาประกันภัย 150 บาท

  2. การดำเนินการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะสมบูรณ์เมื่อได้รับความเห็นชอบจากบริษัทฯ และบริษัทฯ ได้ออกบันทึกสลักหลังแนบท้ายกรมธรรม์ โดยจะมีผลบังคับตั้งแต่เบี้ยประกันภัยครบกำหนดชำระในงวดถัดไป

ลูกค้าสามารถขอลดทุนเอาประกันภัยได้ทาง

  1. ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน

  2. ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้

    2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)  เวลา 8.30 – 17.00 น.

    2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

    2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th

การขอต่ออายุกรมธรรม์/การกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์

ข้อตกลงและเงื่อนไข

  1. กรมธรรม์ประเภทสามัญที่ขาดอายุไม่เกิน 5ปี (นับจากวันที่ขาดอายุ)

  2. การต่ออายุกรมธรรม์ โดยชำระเบี้ยประกันภัยที่ขาดชำระทั้งหมด พร้อมดอกเบี้ยทบต้นในอัตราสูงกว่าดอกเบี้ยที่ใช้คำนวณเบี้ยประกันภัยอีกร้อยละ 2ต่อปี

  3. การต่ออายุกรมธรรม์ โดยเลื่อนวันเริ่มต้นแห่งสัญญาประกันภัยออกไปเท่ากับระยะเวลาที่กรมธรรม์ขาดอายุ โดยผู้เอาประกันภัยต้องชำระเบี้ยประกันภัยในอัตราตามอายุของผู้เอาประกันภัย ณ วันเริ่มต้นใหม่ของสัญญาประกันภัยพร้อมค่าแตกต่างของเบี้ยประกันภัย (ถ้ามี)

  4. บริษัทฯ อาจพิจารณาตรวจสุขภาพ และขอเอกสารเพิ่มเติมตามกฎเกณฑ์การพิจารณารับประกันภัย ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการตรวจสุขภาพ ผู้เอาประกันภัยจะต้องเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายเอง

เอกสารประกอบการดำเนินการ

  1. คำแถลงสุขภาพของผู้เอาประกันภัย (กรณีขอต่ออายุกรมธรรม์ ดาวน์โหลด

  2. สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย

  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ)

  1. ค่าเบี้ยประกันภัยพร้อมค่าเบี้ยปรับ

หมายเหตุ

ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้

ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง

ลูกค้าสามารถขอต่ออายุเพื่อกลับคืนสถานะกรมธรรม์ได้ทาง

  1. ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน

  2. ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้

    2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)  เวลา 8.30 – 17.00 น.

    2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

    2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th

การเวนคืนกรมธรรม์

ข้อตกลงและเงื่อนไข

  1. ผู้เอาประกันภัยมีสิทธิบอกเลิกสัญญากรมธรรม์ในขณะที่กรมธรรม์ยังมีผลบังคับได้

  2. บริษัทจะคืนเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์ตามจำนวนที่กำหนดไว้ในตารางมูลค่ากรมธรรม์รวมกับผลประโยขน์อื่นๆ (ถ้ามี) ทั้งนี้ หากมีหนี้สินใดๆ คงค้างภายใต้กรมธรรม์นี้ จำนวนหนี้สินดังกล่าวจะถูกหักออกจากเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์

ข้อควรทราบสำหรับการเวนคืนกรมธรรม์ก่อนครบกำหนดสัญญา

  1. จำนวนเงินเวนคืนที่จะได้รับคืนนั้น จะเป็นจำนวนเงินที่น้อยกว่าเบี้ยประกันภัยที่ได้จ่ายไปแล้ว โดยเฉพาะในปีแรกๆ ของการทำประกันชีวิต

  2. การซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับใหม่ จะทำให้ผู้เอาประกันภัยต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยที่สูงขึ้นเนื่องจากอายุที่มากขึ้น รวมถึงการพิจารณาผลของสุขภาพ

  3. ผู้เอาประกันจะเสียโอกาสในการได้รับความคุ้มครอง รวมทั้งสิทธิต่างๆ ตามกรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับเดิมอย่างต่อเนื่อง

  4. ในการทำสัญญาประกันชีวิตฉบับใหม่ ผู้เอาประกันภัยมีหน้าที่ต้องเปิดเผยและแถลงข้อความจริงต่อบริษัทประกันภัยรายใหม่ โดยบริษัทอาจใช้สิทธิโต้แย้งหรือคัดค้านความไม่สมบูรณ์ของสัญญาประกันชีวิตได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับใหม่ ในกรณีสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพฉบับใหม่ เงื่อนไขเกี่ยวกับระยะเวลารอคอยและสภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัยจะต้องเริ่มนับใหม่

เอกสารประกอบการดำเนินการ

  1. คำร้องขอใช้สิทธิเวนคืนกรมธรรม์ ดาวน์โหลด

  2. สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย

  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

  4. สำเนาสมุดบัญชีเงินฝาก (หากผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

  5. เล่มกรมธรรม์ต้นฉบับ (กรณีสูญหาย ใช้ใบแจ้งความแทน)

หมายเหตุ

ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้

ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 20 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง

ลูกค้าสามารถทำการเวนคืนกรมธรรม์ได้ทาง

  1. ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน

  2. ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้

    2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)  เวลา 8.30 – 17.00 น.

    2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

การโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์

ข้อตกลงและเงื่อนไข

ผู้เอาประกันภัยสามารถแจ้งความประสงค์ในการขอโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ให้กับบุคคลอื่นที่มีความสัมพันธ์ดังนี้ (1) บิดา มารดา* (2) ปู่ ย่า (3) ตา ยาย (4) สามี ภรรยา คู่ชีวิต (5) บุตร* หรือ (6) ผู้รับประโยชน์ (* บิดา มารดาบุญธรรม บุตรบุญธรรมที่มีการรับรองจากหน่วยงานทางราชการ) โดยผู้รับโอนต้องทำการยืนยันตัวตน ผ่าน https://link.prudential.co.th/oRA5v หรือสแกน QR code ที่แสดงบนแบบฟอร์มบันทึกข้อตกลงการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์

กรณีมีการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์แล้ว ต่อมามีการส่งใบคำร้องขอยกเลิกกรมธรรม์ (Free look) บริษัทฯ จะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชี หรือออกเช็คสั่งจ่ายในนามผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ ผู้ใช้อำนาจปกครองของผู้เอาประกันภัยเท่านั้น

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่ดำเนินการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์โดยมีเงื่อนไขดังนี้

  1. ผู้โอนได้ส่งมอบกรมธรรม์ให้แก่ผู้รับประโยชน์ และผู้รับประโยชน์ได้แจ้งความประสงค์ต่อบริษัทฯ ว่าจะถือเอาประโยชน์ตามกรมธรรม์แล้ว

  2. ผู้รับโอนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ (อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์)

  3. ผู้รับโอนไม่ได้ทำการยืนยันตัวตนครบถ้วนทุกขั้นตอน

หมายเหตุ กรณีที่กรมธรรม์มีการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ และได้รับการอนุมัติจากบริษัทฯ แล้ว หากผู้รับ   ประโยชน์ตามกรมธรรม์แจ้งความประสงค์ต่อบริษัทฯ ว่าจะถือเอาประโยชน์ตามกรมธรรม์ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่ดำเนินการให้ เว้นแต่จะมีการยกเลิกการโอนสิทธิประโยชน์ดังกล่าวเสียก่อน

การโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ ผู้รับโอนมีสิทธิต่างๆ ในกรมธรรม์ ดังนี้

  • การกู้ยืมเงินตามกรมธรรม์

  • การแปลงเป็นการประกันภัยแบบขยายเวลา

  • การเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ

  • การรับเงินคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์

  • การรับเงินคืนครบสัญญา

  • การเวนคืนกรมธรรม์

  • การถอนเงินจากกรมธรรม์

  • การรับเงินปันผลจากกองทุน

 

การลงนามในใบคำร้องต่างๆ จะต้องลงนามร่วมกันทั้งผู้รับโอน และผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ ผู้ใช้อำนาจปกครองของผู้เอาประกันภัย (กรณีผู้โอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ)

เอกสารประกอบการดำเนินการ

  1. แบบฟอร์มบันทึกข้อตกลงการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ ดาวน์โหลด

  2. เอกสารของผู้โอน ประกอบด้วย

    • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง

    • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือ ผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้โอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ)

    • เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ ตามที่บริษัทฯ ร้องขอ (ถ้ามี)

บันทึกข้อตกลงและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทุกฉบับ ต้องลงนามโดยผู้โอน และ/หรือผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้โอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ)

  1. เอกสารของผู้รับโอน ประกอบด้วย

    • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง

    • ทะเบียนบ้าน

    • เอกสารจดทะเบียนรับรองบิดา มารดาบุญธรรม/ บุตรบุญธรรม

    • ทะเบียนสมรส (ถ้ามี)

    • สำเนาบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์

    • เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ ตามที่บริษัทฯ ร้องขอ (ถ้ามี)

บันทึกข้อตกลงและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทุกฉบับ ต้องลงนามโดยผู้รับโอน

หมายเหตุ ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้

ระยะเวลาดำเนินการ:  ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน และถูกต้อง

ลูกค้าสามารถขอโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ได้ทาง

  1. ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน

  2. ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผ่านช่องทางดังนี้

2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดประจำปี)  เวลา 8.30 – 17.00 น.

2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th 

การยกเลิกโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์

การโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์

ข้อตกลงและเงื่อนไข

ผู้เอาประกันภัยสามารถแจ้งความประสงค์ในการขอโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ให้กับบุคคลอื่นที่มีความสัมพันธ์ดังนี้ (1) บิดา มารดา* (2) ปู่ ย่า (3) ตา ยาย (4) สามี ภรรยา คู่ชีวิต (5) บุตร* หรือ (6) ผู้รับประโยชน์ (* บิดา มารดาบุญธรรม บุตรบุญธรรมที่มีการรับรองจากหน่วยงานทางราชการ) โดยผู้รับโอนต้องทำการยืนยันตัวตน ผ่าน https://link.prudential.co.th/oRA5v หรือสแกน QR code ที่แสดงบนแบบฟอร์มบันทึกข้อตกลงการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์

กรณีมีการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์แล้ว ต่อมามีการส่งใบคำร้องขอยกเลิกกรมธรรม์ (Free look) บริษัทฯ จะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชี หรือออกเช็คสั่งจ่ายในนามผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ ผู้ใช้อำนาจปกครองของผู้เอาประกันภัยเท่านั้น

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่ดำเนินการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์โดยมีเงื่อนไขดังนี้

  1. ผู้โอนได้ส่งมอบกรมธรรม์ให้แก่ผู้รับประโยชน์ และผู้รับประโยชน์ได้แจ้งความประสงค์ต่อบริษัทฯ ว่าจะถือเอาประโยชน์ตามกรมธรรม์แล้ว

  2. ผู้รับโอนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ (อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์)

  3. ผู้รับโอนไม่ได้ทำการยืนยันตัวตนครบถ้วนทุกขั้นตอน

หมายเหตุ  กรณีที่กรมธรรม์มีการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ และได้รับการอนุมัติจากบริษัทฯ แล้ว หากผู้รับ   ประโยชน์ตามกรมธรรม์แจ้งความประสงค์ต่อบริษัทฯ ว่าจะถือเอาประโยชน์ตามกรมธรรม์ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่ดำเนินการให้ เว้นแต่จะมีการยกเลิกการโอนสิทธิประโยชน์ดังกล่าวเสียก่อน

การโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ ผู้รับโอนมีสิทธิต่างๆ ในกรมธรรม์ ดังนี้

  • การกู้ยืมเงินตามกรมธรรม์

  • การรับเงินคืนครบสัญญา

  • การแปลงเป็นการประกันภัยแบบขยายเวลา

  • การเวนคืนกรมธรรม์

  • การเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ

  • การถอนเงินจากกรมธรรม์

  • การรับเงินคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์

  • การรับเงินปันผลจากกองทุน

 

 

 

 

 

 

 

การลงนามในใบคำร้องต่างๆ จะต้องลงนามร่วมกันทั้งผู้รับโอน และผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ ผู้ใช้อำนาจปกครองของผู้เอาประกันภัย (กรณีผู้โอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ)

การกู้ยืมเงินตามกรมธรรม์

ข้อตกลงและเงื่อนไข

ในกรณีที่กรมธรรม์ไม่ได้ใช้สิทธิเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ/การขอแปลงเป็นการประกันภัยแบบขยายเวลา และกรมธรรม์มีมูลค่าเงินค่าเวนคืนแล้ว ผู้เอาประกันภัยมีสิทธิขอกู้ยืมเงินตามกรมธรรม์ได้ โดยบริษัทฯ จะคิดดอกเบี้ยเงินกู้ทบต้นในอัตราที่บริษัทฯ กำหนดไว้ของแต่ละแบบประกัน

ข้อควรทราบ

กรมธรรม์จะสิ้นสุดผลบังคับเมื่อเงินกู้ยืมและดอกเบี้ยที่ค้างชำระมีมูลค่ามากกว่ามูลค่าเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์

เอกสารประกอบการดำเนินการ

  1. สัญญากู้ยืมเงินตามกรมธรรม์ ดาวน์โหลด

  2. แบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ประกันชีวิต ดาวน์โหลด

  3. สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย

  4. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

  5. สำเนาบัญชีธนาคาร (ออมทรัพย์) ของผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

หมายเหตุ

ขอให้ปิดข้อมูล “หมู่เลือด” และ “ศาสนา” ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้

ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 15 วันทําการ หลังจากบริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน

ลูกค้าสามารถขอกู้ยืมเงินกรมธรรม์ได้ทาง

  1. กู้ยืมเงินกรมธรรม์ ได้ผ่าน PRUServices โดยเพิ่มเพื่อนใน LINE Official Account Prudential Thailand

  2. ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน

  3. ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้

    3.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)  เวลา 8.30 – 17.00 น.

    3.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

การเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ (RPU)/การขอแปลงเป็นการประกันภัยแบบขยายเวลา (ETI)

ข้อตกลงและเงื่อนไข

ในกรณีที่กรมธรรม์มีมูลค่าเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์ และกรมธรรม์ยังมีผลบังคับอยู่ หากผู้เอาประกันภัยไม่ประสงค์ที่จะชำระเบี้ยประกันภัยอีกต่อไป แต่ยังคงต้องการความคุ้มครองอยู่ ผู้เอาประกันภัยสามารถขอใช้สิทธิเปลี่ยนกรมธรรม์นั้น เป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ หรือขอเปลี่ยนเป็นแบบขยายระยะเวลาได้

กรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ

  • ระยะเวลาความคุ้มครองเป็นไปตามสัญญาเดิม จำนวนเงินเอาประกันภัยจะลดลงเท่ากับมูลค่าใช้เงินสำเร็จที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

  • กรณีผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่จนครบสัญญา บริษัทฯ จะจ่ายเงินครบกำหนดสัญญาตามมูลค่าใช้เงินสำเร็จที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

  • กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตระหว่างสัญญา บริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ให้แก่ผู้รับผลประโยชน์ตามมูลค่าใช้เงินสำเร็จที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

กรมธรรม์แบบขยายระยะเวลา

  • ระยะเวลาความคุ้มครองเป็นไปตามระยะเวลาที่กรมธรรม์แปลงเป็นกรมธรรม์ขยายเวลา ซึ่งระบุไว้ในกรมธรรม์

  • จำนวนเงินเอาประกันภัยเท่าเดิม

  • กรณีผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่จนครบกำหนดระยะเวลาที่ขยาย บริษัทฯ จะจ่ายเงินครบกำหนดที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์

  • กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตภายในระยะเวลาที่ขยาย บริษัทฯ จะจ่ายจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ เวลาที่แปลงกรมธรรม์ให้แก่ผู้รับผลประโยชน์

เอกสารประกอบการดำเนินการ

  1. แบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ประกันชีวิต ดาวน์โหลด

  2. สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย

  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ)

  4. สำเนาบัญชีธนาคาร (ออมทรัพย์) ของผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง (กรณีมีเงินจ่ายคืนทันที)

หมายเหตุ

ขอให้ปิดข้อมูล “หมู่เลือด” และ “ศาสนา” ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้

ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 7 วันทําการ หลังจากบริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน

หมายเหตุ

หากผู้เอาประกันภัยมีหนี้ค้างชำระตามกรมธรรม์ บริษัทฯ จะหักเงินจำนวนหนี้ดังกล่าวจากเงินค่าเวนคืนก่อนทำการคำนวณสำหรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

ลูกค้าสามารถขอเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ (RPU)/ขยายเวลา (ETI)ได้ทาง

  1. ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน

  2. ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้

    2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)  เวลา 8.30 – 17.00 น.

    2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

การจ่ายเงินตามเงื่อนไขของกรมธรรม์

ข้อตกลงและเงื่อนไข

  1. การจ่ายเงินคืนระหว่างสัญญา จำนวนเงินที่บริษัทฯ สัญญาว่าจะจ่ายให้ในระหว่างที่กรมธรรม์มีผลบังคับ และก่อนครบกำหนดสัญญา ซึ่งอาจจะจ่ายในวันครบรอบปีกรมธรรม์ หรือวันครบกำหนดอายุของผู้เอาประกันภัย ซึ่งจะระบุในข้อกำหนดการจ่ายเงินตามกรมธรรม์ที่แนบกับสัญญากรมธรรม์ประกันภัย

  2. การจ่ายเงินครบกำหนดสัญญา/ เงินปันผล จำนวนเงินที่บริษัทฯ สัญญาว่าจะจ่ายให้เมื่อผู้เอาประกันภัยมีอายุครบตามกำหนดสัญญากรมธรรม์ประกันภัย โดยผู้เอาประกันภัยจะต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยครบตามกำหนด และไม่มีการเวนคืนกรมธรรม์ระหว่างสัญญา

หมายเหตุ

  1. กรณีมีหนี้สินตามกรมธรรม์ บริษัทฯ จะหักหนี้สินพร้อมทั้งดอกเบี้ยค้างชำระก่อน จึงจะจ่ายเงินจำนวนที่เหลือ (ถ้ามี)

  2. บริษัทฯ จะประกาศอัตราเงินปันผลสำหรับแบบประกันที่มีเงินปันผล ผ่านทางเว็ปไซต์ของบริษัทฯ

เอกสารประกอบการดำเนินการ (สำหรับรับผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร)

  1. แบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ประกันชีวิต ดาวน์โหลด

  2. สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย

  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ)

  4. สำเนาบัญชีธนาคาร (ออมทรัพย์) ของผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

ระยะเวลาดำเนินการ: บริษัทฯ จะจ่ายเงินคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ภายใน 15 วัน นับจากวันครบรอบปีกรมธรรม์ตามเงื่อนไขแบบประกัน / ครบกำหนดสัญญากรมธรรม์

ลูกค้าสามารถทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลบัญชีได้ทาง

  1. เปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ ได้ผ่าน PRUServices โดยเพิ่มเพื่อนใน LINE Official Account PrudentialThailand

  2. ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน

  3. ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้

    3.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.

    3.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

    3.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th

การจ่ายเงินตามกรมธรรม์ประเภทบำนาญ

ข้อตกลงและเงื่อนไข

ในขณะผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่ บริษัทจะจ่ายเงินบำนาญให้แก่ผู้เอาประกันภัยเท่ากับร้อยละ 15 ของจำนวน

เงินเอาประกันภัยทุกรอบปีกรมธรรม์ ตั้งแต่วันครบรอบปี กรมธรรม์ที่ผู้เอาประกันภัยมีอายุครบ 60 ปี จนถึงวันครบรอบปี กรมธรรม์ที่ผู้เอาประกันภัยมีอายุครบ 85 ปี โดยมีเงื่อนไขการจ่าย ดังนี้

  • ช่วงที่1: บริษัทฯ จะจ่ายเงินบำนาญ 15% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย หากผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่ ณ วันครบรอบปีกรมธรรม์ที่ครบอายุ 60ปี – 74 ปี

  • ช่วงที่2: ผู้เอาประกันภัยพิสูจน์การมีชีวิตอยู่ รับเงินบำนาญ 15% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย หากผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่ ณ วันครบรอบปีกรมธรรม์ที่อายุครบ 75ปี – 85 ปี

หมายเหตุ

กรณีเงินบำนาญที่ผู้เอาประกันภัยได้รับในแต่ละปีมีจำนวนน้อยกว่า 3,000 บาท บริษัทฯ จะจ่ายมูลค่าเวนคืนหลังจากหักหนี้สินให้แก่ผู้เอาประกันภัย และถือว่ากรมธรรม์ประกันภัยนี้จะสิ้นผลบังคับทันที

เอกสารประกอบการดำเนินการ (สำหรับรับเงินผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร)

  1. แบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ประกันชีวิต ดาวน์โหลด

  2. สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย

  3. สำเนาบัญชีธนาคาร (ออมทรัพย์) ของผู้เอาประกันภัย

ระยะเวลาดำเนินการ: บริษัทฯ จะจ่ายเงินบำนาญ ภายใน 15 วัน นับจากวันครบรอบปีกรมธรรม์

ลูกค้าสามารถทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลบัญชีได้ทาง

  1. เปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ ได้ผ่าน PRUServices โดยเพิ่มเพื่อนใน LINE Official Account PrudentialThailand

  2. ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน

  3. ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้

    3.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.

    3.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

    3.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th